6/16/2009

Helium Gas Funny



เป็นสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง แต่หนูๆ ห้ามเลียนแบบนะ อาจเป็นอันตรายถึงชิวิต เจ้าแก๊ซที่ว่านี้เป็นแก๊ซเฉี่อยแบบไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์(เขาว่ามา)หรือที่เรียกกันว่า Gas Helium ซึ่งเเมื่อดูดไปแล้วจะทำให้มีเสียงเล็กๆ ...ส่วนแก๊ซอีกอันที่ดูดแล้วเสียงเหมือนอสูรกายนั้นไม่รู้จัก ใครทราบลายอะเอียดก็เม้นมาบอกได้เน้อ(อยากรู้ๆ )ส่วนข้างล่างเป็นข้อมูลของแก๊ซนี้คร่าวๆ

"
ลูกโป่งสวรรค์เป็นลูกโป่งที่บรรจุแก๊สที่เบากว่าอากาศ จึงทำให้มันลอยขึ้นไปได้แก๊สที่ว่านี้มี 2 ชนิด คือ แก๊สไฮโดเจนกับแก๊สฮีเลียม สำหรับแก๊สไฮโดรเจนนั้นเป็นแก๊สไวไฟ หมายความว่าเมื่อมีการจุดไฟ เช่น จากบุหรี่ ไม้ขีด หรือประกายไฟ แก๊สจะลุกติดไฟขยายเป็นลูกไฟและสามารถลุกไหม้หรือเป็นเชื้อเพลิงได้ อาจลุกติดไฟลามต่อไป ลูกโป่งลูกเดียวระเบิดคงมีอันตรายไม่มากนักถ้าอยู่ใกล้เสียงอาจทำให้หูอื้อได้ แต่เมื่ออยู่รวมกันเป็นพวง ไฟจะลุกลามเป็นวงกว้างเป็นอันตรายได้ ส่วนแก๊สฮีเลียมมีคุณสมบัติเบากว่าอากาศจึงทำให้ลูกโป่งลอยได้เช่นเดียวกันแต่ไม่เป็นอันตราย เพราะไม่ไวไฟแต่มีราคาแพงกว่า ดังนั้นเวลาจะใช้ลูกโป่งสวรรค์ควรคำนึงถึงเรื่องอันตราย โดยเฉพาะในงานกิจกรรมที่มีคนร่วมงานจำนวนมากไม่ควรรวบเป็นพวงใหญ่ไว้ด้วยกัน ทางที่ดีไม่ใช้เลยจะดีที่สุดหรือหันไปใช้ลูกโป่งบรรจุแก๊สฮีเลียมแทน
"

(นานๆบล๊อกนี้จะมีสาระซักที่ ว่าแต่อันนี้เขาเรียกสาระเปล่าหว่า ช่างเถอะตอนนี้ัชักเปรี๊ยวปากอยากดูดแล้วดิ อุว๊ะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า)

No comments:

Post a Comment